ไม้กระดานแผ่นยาว

ฉัน…..
รู้สึกเหมือนเดินอยู่บนไม้กระดานแผ่นยาว
ทางขวาบ่อทราย ทางซ้ายบ่อโคลน
ฉันเดินเดินไป
เอียงซ้าย เซขวา แต่ไม่ตกไปฝั่งไหน
บางคนอาจคิดว่าลงไปก็ไม่เห็นเป็นไร
เดินบนทรายก็ได้ บนโคลนก็ได้
สุดท้ายก็ถึงเหมือนกัน
แต่ฉันกลับคิด…
บ่อทรายเหมือนเดินง่าย แต่ทรายอาจบาดเท้า
บ่อโคลนดูนุ่มสบาย แต่สุดท้ายก็เปรอะเปื้อน
รอก่อนนะ รอฉันมีรองเท้าใส่
รอก่อนนะ รอฉันมีน้ำสะอาดล้างเท้า
ฉันคงจะกล้าลงไป
“อยู่บนบกก็ดีแล้วนี่นา”
เธอ…
เธอคงไม่มีวันรู้ว่า
เท้าของเราไม่ได้บอบบางขนาดทรายบาดได้
และโคลนก็เลอะเพียงผิวนอกเท่านั้น
ไม่ได้ลำบากเลยที่จะลงไป

4 ความเห็น (+add yours?)

  1. ก้อน Masatha
    พ.ค. 30, 2007 @ 03:07:16

    อ่านไม่ค่อยเข้าใจน่อ
     
    สมองเบลอ ๆ
     
    แต่ว่า ฅนเราจะพร้อมเลอะโคลน หรือว่าลงทราย
     
    ถึงเวลามันก็พร้อมเองนั่นแหละ ไม่ต้องรีบ ๆ
     
     

    ตอบกลับ

  2. nunnapuzz
    พ.ค. 30, 2007 @ 13:14:42

     
    อย่าซีเรียส บางทีคนๆนั้น
    อาจต้องการหาเพื่อนเดินข้ามไปด้วยกัน
    ก็เท่านั้น…
     

    ตอบกลับ

  3. nunnapuzz
    พ.ค. 30, 2007 @ 13:14:51

     
    อย่าซีเรียส บางทีคนๆนั้น
    อาจต้องการหาเพื่อนเดินข้ามไปด้วยกัน
    ก็เท่านั้น…
     

    ตอบกลับ

  4. Jang
    พ.ค. 31, 2007 @ 11:46:34

    ช่ายยย
    ลุยเลย..ถ้าเราอยากทำ 555
    จริงๆเห็นด้วยกะก้อนนะ  แค่ถึงเวลา ทรายหรือโคลนเราก็พร้อมที่จะเดินผ่านทั้งนั้น
     
    แต่ความเป็นจริง น้าไม่เดินย่ำโคลนแน่ๆ แบบ..อี๋..คุณนายมาก555(เพราะแขยงอะไรที่แหย่ะๆ เละๆที่สุด)

    ตอบกลับ

ใส่ความเห็น

