ทฤษฎีผีผมยาว

เมื่อวานคุยกับน้องหลิน พูดกันไปๆมาๆก็พูดเรื่องทำไมผี(ในหนัง)ต้องผมยาว
เลยเอามาคิดต่อ สรุปเป็นสมมุติฐานได้ดังนี้
 
1.ไว้เป็นอาวุธให้ผี
 
เอาไว้รัดคอมนุษย์ผู้โชคร้ายที่โผล่มาในซีนหนัง เพื่อเอาไปเป็นผีด้วยกัน หนูเหงา หนูอยากมีเพื่อนนนนน
 
2.ไว้พันคอเวลาหนาว
 
ก็ดูแต่ละซีนสิ กลางคืนบ้างละ โผล่จากน้ำบ้างล่ะ ช่องแอร์บ้างล่ะ หนาวๆ ยะเยือกทั้งนั้น ผีก็ผีเหอะ หนาวค่า
 
3.ประหยัดค่าเมคอัพ
 
อันนี้เป็นเรื่องงบประมาณล้วนๆ ก็ถ้าผีหัวเกรียน ก็ต้องมีเมคอัพ เอฟเฟกซ์มากมายให้หน้าเละบ้าง สยองบ้าง หลอนบ้าง แต่ถ้าลงทุนวิกยาวๆอันเดียวปิดหน้า ก็ประหยัดได้เยอะ
 
4.คัดเลือกตัวแสดงง่าย
 
คล้ายๆกับข้อที่แล้ว ไม่ต้องหาคนหน้าตาน่ากลัว หรือแสดงออกทางสีหน้าเก่ง หรือแม้แต่พูดหลอน เพราะผมปิดหน้าหมด พากษ์เอาก็ได้ ไม่เห็นปาก
 
5.ไว้แฝงกายกับความมืด
 
อันนี้เป็นการเพิ่มความน่ากลัว เคยเห้นจิ้งจกบนผนังมะ นั่นแหละ! คล้ายๆกัน ผมยาวๆดำๆ เอาไว้แฝงตัวกับความมืด เพื่อเพิ่มความตกใจเวลาโผล่มา
 
พอแล้วดีกว่า เริ่มบ้า555+ ใครมีทฤษฎีอื่น นำเสนอด้วยนะ
 

ปล. มาเฉลยอย่างที่บอก ตะแล๊บแก๊บบล็อกที่แล้ว หม่าม๊าหนูส่งมาเองฮ่า

เซอร์ไพรซ์มาก เพราะตอนแรกก็กะจะไปแอบส่งให้แม่ แต่เมื่อคิดๆดู โทรเลขเค้าส่งกันที่ไหนหว่า?? เลยไม่ได้ไป

แล้วคุณแม่ก็เก็บเงียบ ไม่บอกเลยซักคำว่าส่งมาให้

ที่อยู่ที่เซนเซอร์เป็นที่อยู่ที่ทำงานแม่ – -"

 

5 ความเห็น (+add yours?)

  1. EIG
    พ.ค. 07, 2008 @ 10:54:42

    ผมยาวเพราะอยู่คนเดียวมานาน

    ตอบกลับ

  2. Rinrada
    พ.ค. 07, 2008 @ 11:26:03

    ผมยาว ":))~ ย้าหู้😛
    ผีต้องผมยาว เวลาหิว จะได้กินผมตัวเอง ^ O ^ ค่ะ
    [โดนว่าเป็นผีประจำ ชอบเอาผมปิดหน้าแกล้งเพื่อน]
     
    โฮ่ๆๆๆ (โดนทักประจำ เวลาปล่อยผมกินข้าว -..-* มันจะเข้าปาก < กินผมทำไมอะหลิน ?? -..-*  << ไม่ได้กิน(โว่ย) ^ O^ ")
     

    ตอบกลับ

  3. Ong..
    พ.ค. 07, 2008 @ 13:47:10

    อ๋องโดน tag มาจากบ้าน Multiply พอโดน tag นี้ก็เลยเอามาเผยแพร่ใน Space โดยคำถามนั้นคงเดิมแต่เปลี่ยนให้เป็น Space เท่านั้น
    เปลี่ยนคำตอบเป็นคำตอบของคุณ แล้วนำไปเม้นให้กับคนอื่น ๆ อย่างน้อย 3 คนแล้วอย่าลืมตอบกลับคนที่ส่งให้คุณด้วย (เล่นสนุก ๆ ไม่เล่นก็ไม่เป็นไร แต่อาจโดนผีหลอกจึงหยอกเล่น)
    1.       ชื่อเล่น : อ๋อง
    2.       ฉายา(ถ้ามี) : ไม่มี
    3.       เพศ : หญิง
    4.       คิดยังไงถึงมาเล่น Space : เห็นปุ่มประหลาดขึ้นที่หน้า MSN Messenger เลยลองคลิกเข้ามาแล้วก้อ..แล้ว ก้อ.. เผลอแป๊บเดียวผ่านไปเกือบ 3 ปีและนะเนี่ย
    5.       แล้วจุดประสงค์ละ : ได้เพื่อนใหม่และมีประสบการณ์ค่ะ (อันนี้ตอบเหมือนพวกประกวดนางงาม..อุอุ)
    6.       ม่ายช่าย..ก็แค่ระบายความในใจเท่านั้นเอง เหมือนที่จั่วหัวไว้ด้านบน Canine Diary = ไดอารี่หมาๆ
    7.       พอเล่นแล้วรู้สึกยังไง : ดีค่ะ ชอบที่นี่ รู้สึกเป็นส่วนตัวกว่าที่อื่น เพื่อนน้อยแต่มีขาประจำ ดูดีมีคุณภาพ และ เพื่อนๆเดิมๆยังแวะเวียนมาอ่านกันเสมอ

    ตอบกลับ

  4. Ong..
    พ.ค. 07, 2008 @ 13:47:34

    ต่อค่ะ
    1.       เบื่อ Space มั้ย : ไม่เบื่อเลย และจะเขียนต่อไปเรื่อยๆ ภายภาคหน้า..ถึงจะไม่มีคนมาอ่านแล้วก็จะเขียนไปเรื่อยๆ จนกว่าจะได้ถ้วยจาก MSN (เกี่ยวมั้ยเนี่ย)
    2.       แล้วคิดว่าจะตอบคอมเม้นนี้คืนมั้ย : เริ่มเอง ตอบเอง จะมีคนตอบเรามั้ยน้า
    3.       ถ้าตอบจะส่งไปกี่คน : ส่งไปเรื่อยๆตามอารมณ์ ใครน่ารักก็เตรียมตัวรับนะคะ
    4.       เบื่อการเล่นแบบนี้รึปล่าว : ไม่นะ
    5.       มีแฟนรึยัง : ไม่มีนะ
    6.       แล้วสเป็กเป็นไงล่ะ : เป็นผู้ชายแน่นอน อันอื่นไม่รู้ แต่ตอนนี้ไม่พร้อม มีคนเข้ามาแต่ไม่พร้อมจะคบกับใคร ไม่ได้เล่นตัวด้วย ปฎิเสธหลายคนไปทั้งที่เค้ามาชอบเราและเราไปชอบเค้า..(บ้าหรือเปล่า!!) 
    7.       แล้วไปรู้จักกันได้ไง : อะจ๊ากกก
    8.       สุดท้ายละ แล้วตอนนี้ปิ๊งใครอยู่ : ความลับ..มั้ง🙂
    ใครจะตอบกลับ ให้มาตอบในคอมเม้นเรื่องนี้นะคะ ขอบคุณที่เสียเวลาอ่าน และ ขอบคุณล่วงหน้าที่เม้นตอบกัน อิอิ

    ตอบกลับ

  5. ก้อน Masatha
    พ.ค. 08, 2008 @ 12:27:19

    แต่ผีผู้ชายผมสั้นทั้งนั้นเลยนา
     
    น่าจะมีผีผมเปีย ผีผมรองทรง ผีผมหยิก ผีผมดัด ผีย้อมหัว ฯลฯ บ้าง
     
     

    ตอบกลับ

ใส่ความเห็น

